Dự án sân chơi xanh V-project 2019-2020

Từ 06/2019 đến 07/2020, sinh viên chương trình đào tạo đại trà và chất lượng cao ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc của Khoa Ngôn ngữ và Văn hoá Hàn Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHĐN đã nhiệt tình tham gia vào dự án Sân chơi xanh V-project do Quỹ Hoà bình Hàn Việt (Hàn Quốc) tổ chức dưới sự tài trợ của tập đoàn Lotte.

Trong chương trình này, các bạn sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc chương trình đại trà và chất lượng cao được làm việc cùng các kiến trúc sư, kĩ sư xây dựng của Việt Nam, giao lưu với Quỹ Hoà bình Hàn Việt (Hàn Quốc), trực tiếp lên ý tưởng thiết kế sân chơi, trực tiếp tham gia các hoạt động hỗ trợ trang trí sân chơi, giao lưu với học sinh và người dân của làng Hà My, xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Đặc biệt, các bạn đã được đi thăm và nghe giải thích về bia tưởng niệm Hà My ở thôn Hà My, Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây, vào Tháng Giêng năm 1968, quân đội Hàn Quốc đã thực hiện một cuộc thảm sát, giết chết 135 người dân trong làng, gồm người già, phụ nữ, trẻ em. Hoạt động này đã giúp các bạn sinh viên biết thêm về một vấn đề trong lịch sử quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Kế hoạch ban đầu của dự án là kết thúc chương trình vào tháng 1/2023. Tuy nhiên, do xuất hiện dịch bệnh COVID-19 trên toàn cầu, dự án đã phải lui ngày khánh thành qua tháng 7/2023.