Không gian văn hoá Hàn Quốc “Korea Corner”

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 462/QĐ-BGDĐT ngày 10/02/2022 về việc phê duyệt tiếp nhận phi dự án “Không gian Hàn Quốc” Korea Corner do Tổng lãnh sự quán tại Đà nẵng và Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (KF) viện trợ với mục đích tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên của trường nghiên cứu học tập, nâng cao trình độ chất lượng ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc tại Nhà trường.

Tính đến nay, Korea Corner đã được xây dựng ở 109 nơi trên 71 quốc gia trên thế giới và Korea Corner khai trương vào 29/4/2022 tại trường ĐH Ngoại Ngữ là đơn vị thứ 3 hoàn thành dự án này.

Với tổng gần 200 đầu sách được tiếp nhận cùng với trang thiết bị hiện đại, kể từ khi đưa vào hoạt động, Korea Corner luôn là nơi học tập và giao lưu ngôn ngữ, văn hoá yêu thích của không chỉ các sinh viên khoa NN&VH HQ mà còn của các sinh viên quan tâm đến tiếng Hàn toàn trường. Korea Corner mang lại hình ảnh mới về nền văn hoá Hàn Quốc, là địa điểm để sinh viên ĐHNN tham khảo và tìm hiểu sâu hơn về con người, đất nước Hàn Quốc. 

Ngoài ra, đây còn là nơi tạo điều kiện để giảng viên áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, ứng dụng công nghệ vào giảng dạy và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, tạo điều kiện thuận lợi để định kỳ tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc của Trường ĐHNN, giúp cho Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo nói chung, đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc nói riêng. Qua đó, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.